 |
|
| ข้อมูลรายวิชา สำหรับการเรียนการสอนในระบบเปิด (Thai MOOC) |
| |
|
| รหัสวิชา : |
pim004 |
| รหัสสถาบัน : |
pim |
| ชื่อมหาวิทยาลัย/สถาบัน : |
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ |
|
| 1. เครือข่ายอุดมศึกษา :
เครือข่ายภาคกลางบน |
| 2. ชื่อวิชาที่เสนอ (โปรดระบุชื่อวิชาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) |
| ชื่อวิชาภาษาไทย : |
พฤติกรรมผู้บริโภคกับธุรกิจค้าปลีกในยุคดิจิทัล |
| ชื่อวิชาภาษาอังกฤษ : |
Consumer Behavior and Retailing Business in Digital Age |
| 3. ข้อมูลผู้รับผิดชอบรายวิชา (หลัก) |
| ผู้รับผิดชอบรายวิชา : |
ผศ เหมือนจิต จิตสุนทรชัยกุล |
| ตำแหน่ง : |
อาจารย์ |
| เบอร์ติดต่อ : |
099 3535 044 |
| อีเมล : |
[email protected] |
| มหาวิทยาลัย/สถาบัน : |
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ |
| คณะ : |
บริหารธุรกิจ |
| ภาควิชา : |
การจัดการการค้าสมัยใหม่ |
| |
|
| 4. หมวด ISCED : 0414 Marketing and advertising |
| 5. รายวิชาจัดอยู่ในกลุ่มวิชา :
ธุรกิจและการบริหารจัดการ Business and Management |
| 6. อายุการให้ประโยชน์ของรายวิชา พิจารณาจากเนื้อหา/ความทันสมัย/ควรปรับปรุงรายวิชาในกี่ปี |
| : |
5 ปี |
| 7. เหตุผลความจำเป็นที่ควรสนับสนุน
การพัฒนารายวิชานี้เป็นรายวิชาในระบบ Thai MOOC |
| : |
พัฒนาองค์ความรู้ที่มีประโยชน์และทันสมัย |
| 8. คำอธิบายรายวิชา (นำเสนอรายละเอียดเนื้อหาของรายวิชาอย่างย่อ) |
| : |
แนวคิดการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ทฤษฎีสิ่งเร้าและตอบสนอง และกล่องดำความรู้สึกของพฤติกรรมผู้บริโภค หลักการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค บทบาทของลูกค้า แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงทางปัจจัยสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นทางด้านสังคม เศรษฐกิจ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค |
| 9. วัตถุประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม (เขียนเป็น Behavioral objectives ตาม Bloom’s taxonomy หลักๆ ไม่เกิน 5 ข้อ) |
| LO1 : |
ผู้เรียนสามารถอธิบายบริบทที่มีผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค |
| LO2 : |
ผู้เรียนสามารถเลือกกลยุทธ์การสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันได้อย่างเหมาะสม |
| LO3 : |
ผู้เรียนสามารถระบุการปรับตัวที่มีผลมาจากการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อการการซื้อของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล |
| 10. จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ทั้งหมด : 10 ชั่วโมง จำนวน : 1
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ |
| |
(ชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ หมายถึง จำนวนระยะเวลาที่ผู้เรียนใช้ในการเรียนจนจบรายวิชา กำหนดให้ 1 รายวิชามีเนื้อหาไม่มากกว่า 12 ชั่วโมงการเรียนรู้ และสัปดาห์เรียนไม่มากกว่า 6 สัปดาห์) |
| 11. ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์ : ภาษาไทย |
| 12. ระดับของเนื้อหารายวิชา |
|
|
| 13. ระดับความยากของเนื้อหารายวิชา : เบื้องต้น |
| 14. กลุ่มผู้เรียนเป้าหมายของรายวิชา |
| กลุ่มเป้าหมาย : |
นักศึกษาและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ |
| จำนวนผู้เรียน : |
ตามกลุ่มเป้าหมายประมาณการ 250 คน |
| 15. การนำผลการเรียนรู้ไปใช้ประโยชน์ |
| |
- เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาในหลักสูตรปกติ วิชา : การตลาด
|
| 16. ความรู้พื้นฐานที่ต้องมี |
| |
|
| |
|
|
| สอบถามการใช้งาน แจ้งปัญหาระบบติดต่อ FACEBOOK: THAIMOOC SUPPORT e-Mail: [email protected] |