 |
|
| ข้อมูลรายวิชา สำหรับการเรียนการสอนในระบบเปิด (Thai MOOC) |
| |
|
| รหัสวิชา : |
nu062 |
| รหัสสถาบัน : |
nu |
| ชื่อมหาวิทยาลัย/สถาบัน : |
มหาวิทยาลัยนเรศวร |
|
| 1. เครือข่ายอุดมศึกษา :
เครือข่ายภาคเหนือล่าง |
| 2. ชื่อวิชาที่เสนอ (โปรดระบุชื่อวิชาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) |
| ชื่อวิชาภาษาไทย : |
การจัดการเรียนรู้เสริมภาษาอังกฤษด้วยเกมออนไลน์ |
| ชื่อวิชาภาษาอังกฤษ : |
Online Games Enhanced English Language Learning |
| 3. ข้อมูลผู้รับผิดชอบรายวิชา (หลัก) |
| ผู้รับผิดชอบรายวิชา : |
ดร. อิศรา คงมี |
| ตำแหน่ง : |
อาจารย์ |
| เบอร์ติดต่อ : |
0972308557 |
| อีเมล : |
[email protected] |
| มหาวิทยาลัย/สถาบัน : |
มหาวิทยาลัยนเรศวร |
| คณะ : |
มนุษยศาสตร์ |
| ภาควิชา : |
ภาษาอังกฤษ |
| |
|
| 4. หมวด ISCED : 0231 Language acquisition |
| 5. รายวิชาจัดอยู่ในกลุ่มวิชา :
ภาษาและการสื่อสาร Language and Communication |
| 6. อายุการให้ประโยชน์ของรายวิชา พิจารณาจากเนื้อหา/ความทันสมัย/ควรปรับปรุงรายวิชาในกี่ปี |
| : |
3 ปี |
| 7. เหตุผลความจำเป็นที่ควรสนับสนุน
การพัฒนารายวิชานี้เป็นรายวิชาในระบบ Thai MOOC |
| : |
เป็นโครงการของมหาวิทยาลัยนเรศวร |
| 8. คำอธิบายรายวิชา (นำเสนอรายละเอียดเนื้อหาของรายวิชาอย่างย่อ) |
| : |
จำแนก แยกแยะ เกมออนไลน์เพื่อใช้เป็นสื่อการสอน ความรู้เบื้องต้นทางด้านการใช้เกมออนไลน์ในสนับสนุนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ กระบวนการประยุกต์เกมออนไลน์เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ การใช้เกมออนไลน์ในการเพิ่มความสามารถทางภาษาอังกฤษ และ การวิเคราะห์เพื่อเลือกเกมออนไลน์ไปใช้เพื่อสนับสนุนการเรียนภาษาอังกฤษ |
| 9. วัตถุประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม (เขียนเป็น Behavioral objectives ตาม Bloom’s taxonomy หลักๆ ไม่เกิน 5 ข้อ) |
| LO1 : |
สามารถ อภิปรายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมออนไลน์เพื่อใช้เป็นสื่อการสอน |
| LO2 : |
สามารถอภิปรายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นสำคัญที่เป็นปัจจุบันในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านเกมออนไลน์เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ |
| LO3 : |
สามารถจำแนก แยกแยะ ประเมิน และ วิเคราะห์ เกมออนไลน์เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ |
| LO4 : |
สามารถประยุกต์ใช้เกมออนไลน์เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ |
| LO5 : |
สามารถออกแบบการเรียนรู้ สื่อการสอนและทำการวิจัยจากเกมออนไลน์ |
| 10. จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ทั้งหมด : 3 ชั่วโมง จำนวน : 2
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ |
| |
(ชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ หมายถึง จำนวนระยะเวลาที่ผู้เรียนใช้ในการเรียนจนจบรายวิชา กำหนดให้ 1 รายวิชามีเนื้อหาไม่มากกว่า 12 ชั่วโมงการเรียนรู้ และสัปดาห์เรียนไม่มากกว่า 6 สัปดาห์) |
| 11. ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์ : ภาษาไทย |
| 12. ระดับของเนื้อหารายวิชา |
|
- ปริญญาตรี
- ปริญญาโท
- ปริญญาเอก
|
| 13. ระดับความยากของเนื้อหารายวิชา : เบื้องต้น |
| 14. กลุ่มผู้เรียนเป้าหมายของรายวิชา |
| กลุ่มเป้าหมาย : |
นักเรียน นิสิต/นักศึกษา |
| จำนวนผู้เรียน : |
ตามกลุ่มเป้าหมายประมาณการ 50 คน |
| 15. การนำผลการเรียนรู้ไปใช้ประโยชน์ |
| |
- เรียนเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ส่วนบุคคล :
|
| 16. ความรู้พื้นฐานที่ต้องมี |
| |
มีความรู้ด้านภาษาอังกฤษเบื้องต้น สามารถใช้งานโปรแกรมพื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือ แทบเล็ตได้ เล่นเกมคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐานได้ |
| |
|
|
| สอบถามการใช้งาน แจ้งปัญหาระบบติดต่อ FACEBOOK: THAIMOOC SUPPORT e-Mail: [email protected] |