 |
|
| ข้อมูลรายวิชา สำหรับการเรียนการสอนในระบบเปิด (Thai MOOC) |
| |
|
| รหัสวิชา : |
crru024 |
| รหัสสถาบัน : |
crru |
| ชื่อมหาวิทยาลัย/สถาบัน : |
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย |
|
| 1. เครือข่ายอุดมศึกษา :
เครือข่ายภาคเหนือบน |
| 2. ชื่อวิชาที่เสนอ (โปรดระบุชื่อวิชาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) |
| ชื่อวิชาภาษาไทย : |
วรรณกรรมและนิทานสำหรับเด็กปฐมวัย |
| ชื่อวิชาภาษาอังกฤษ : |
Literature and Stories for Childhood |
| 3. ข้อมูลผู้รับผิดชอบรายวิชา (หลัก) |
| ผู้รับผิดชอบรายวิชา : |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ กรรณิการ์ แซ่ใช้ |
| ตำแหน่ง : |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ |
| เบอร์ติดต่อ : |
081-9929995 |
| อีเมล : |
[email protected] |
| มหาวิทยาลัย/สถาบัน : |
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย |
| คณะ : |
คณะครุศาสตร์ |
| ภาควิชา : |
โปรแกรมวิชาการศึกษาปฐมวัย |
| |
|
| 4. หมวด ISCED : 0111 Education science |
| 5. รายวิชาจัดอยู่ในกลุ่มวิชา :
การศึกษาและการฝึกอบรม Education and Training |
| 6. อายุการให้ประโยชน์ของรายวิชา พิจารณาจากเนื้อหา/ความทันสมัย/ควรปรับปรุงรายวิชาในกี่ปี |
| : |
5 ปี |
| 7. เหตุผลความจำเป็นที่ควรสนับสนุน
การพัฒนารายวิชานี้เป็นรายวิชาในระบบ Thai MOOC |
| : |
วิชาวรรณกรรมและนิทานสำหรับเด็กปฐมวัยมีความจำเป็นเนื่องจากมีผลในการสร้างพื้นฐานทางวิชาการและสังคม, ส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้, สร้างความคิดสรรค์และความสร้างสรรค์, สร้างความรู้ในคุณค่าและจริยธรรม, และสนับสนุนพัฒนาการทางสังคมและอารมณ์ของเด็กในระยะเริ่มต้นของชีวิตของพวกเขา ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการสร้างพลังงานเชิงบวกและพัฒนาการทางวิชาการและสังคมของเด็กในอนาคต. |
| 8. คำอธิบายรายวิชา (นำเสนอรายละเอียดเนื้อหาของรายวิชาอย่างย่อ) |
| : |
คุณค่าและความสำคัญของวรรณกรรมและนิทาน วรรณกรรมและนิทานที่เหมาะสมสำหรับเด็กปฐมวัยออกแบบวรรณกรรมหรือนิทานสำหรับเด็กปฐมวัยที่ถูกต้องตามหลักการเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเด็กปฐมวัยแบบองค์รวมการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเด็กปฐมวัยโดยใช้วรรณกรรมและนิทานเป็นฐาน การเล่านิทานและสื่อประกอบการเล่านิทาน |
| 9. วัตถุประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม (เขียนเป็น Behavioral objectives ตาม Bloom’s taxonomy หลักๆ ไม่เกิน 5 ข้อ) |
| LO1 : |
ผู้เรียนสามารถอธิบายความสำคัญของวรรณกรรมและนิทานที่มีต่อการพัฒนาเด็กปฐมวัยแบบองค์รวม |
| LO2 : |
ผู้เรียนสามารถบอกคุณค่าของวรรณกรรมและนิทานสำหรับเด็กปฐมวัย |
| LO3 : |
ผู้เรียนสามารถเลือกวรรณกรรมหรือนิทานที่จะนำมาใช้ส่งเสริมและพัฒนาเด็กปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม |
| LO4 : |
ผู้เรียนสามารถเขียนวรรณกรรมหรือแต่งนิทานที่เหมาะสมสำหรับเด็กปฐมวัย |
| 10. จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ทั้งหมด : 5 ชั่วโมง จำนวน : 2
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ |
| |
(ชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ หมายถึง จำนวนระยะเวลาที่ผู้เรียนใช้ในการเรียนจนจบรายวิชา กำหนดให้ 1 รายวิชามีเนื้อหาไม่มากกว่า 12 ชั่วโมงการเรียนรู้ และสัปดาห์เรียนไม่มากกว่า 6 สัปดาห์) |
| 11. ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์ : ภาษาไทย |
| 12. ระดับของเนื้อหารายวิชา |
|
- ปริญญาตรี
- เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา (ระบุ)... : การศึกษาปฐมวัย
|
| 13. ระดับความยากของเนื้อหารายวิชา : เบื้องต้น |
| 14. กลุ่มผู้เรียนเป้าหมายของรายวิชา |
| กลุ่มเป้าหมาย : |
นักศึกษา ครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาด้านการศึกษาปฐมวัย |
| จำนวนผู้เรียน : |
ตามกลุ่มเป้าหมายประมาณการ 300 คน |
| 15. การนำผลการเรียนรู้ไปใช้ประโยชน์ |
| |
- เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาในหลักสูตรปกติ วิชา : การศึกษาปฐมวัย
- เรียนเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ส่วนบุคคล :
|
| 16. ความรู้พื้นฐานที่ต้องมี |
| |
|
| |
|
|
| สอบถามการใช้งาน แจ้งปัญหาระบบติดต่อ FACEBOOK: THAIMOOC SUPPORT e-Mail: [email protected] |