 |
|
ข้อมูลรายวิชา สำหรับการเรียนการสอนในระบบเปิด (Thai MOOC) |
|
|
รหัสวิชา : |
pim017 |
รหัสสถาบัน : |
pim |
ชื่อมหาวิทยาลัย/สถาบัน : |
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ |
|
1. เครือข่ายอุดมศึกษา :
เครือข่ายภาคกลางบน |
2. ชื่อวิชาที่เสนอ (โปรดระบุชื่อวิชาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) |
ชื่อวิชาภาษาไทย : |
การขายสำหรับนักธุรกิจมืออาชีพ |
ชื่อวิชาภาษาอังกฤษ : |
Sales for Business Professionals |
3. ข้อมูลผู้รับผิดชอบรายวิชา (หลัก) |
ผู้รับผิดชอบรายวิชา : |
นาย กฤตภพ วรอรรคธรรม |
ตำแหน่ง : |
อาจารย์ประจำ |
เบอร์ติดต่อ : |
0642654296 |
อีเมล : |
kridtaphob.vor@thaimooc.ac.th |
มหาวิทยาลัย/สถาบัน : |
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ |
คณะ : |
บริหารธุรกิจ |
ภาควิชา : |
สาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ |
|
|
4. หมวด ISCED : 0417 Work skills |
5. รายวิชาจัดอยู่ในกลุ่มวิชา :
ธุรกิจและการบริหารจัดการ Business and Management |
6. อายุการให้ประโยชน์ของรายวิชา พิจารณาจากเนื้อหา/ความทันสมัย/ควรปรับปรุงรายวิชาในกี่ปี |
: |
3 ปี |
7. เหตุผลความจำเป็นที่ควรสนับสนุน
การพัฒนารายวิชานี้เป็นรายวิชาในระบบ Thai MOOC |
: |
พัฒนารายวิชาเพื่อเทียบโอนหน่วยกิตในหลักสูตร |
8. คำอธิบายรายวิชา (นำเสนอรายละเอียดเนื้อหาของรายวิชาอย่างย่อ) |
: |
แนวคิดและหลักการสำคัญของการขายและการบริการในธุรกิจสมัยใหม่ ทักษะและการเตรียมพร้อมสู่การเป็นนักขายมืออาชีพ การรับฟังและวิเคราะห์เสียงของลูกค้า (Voice of Customer) การสร้างความประทับใจผ่านเอกลักษณ์การบริการ การวางแผนการขายด้วย Online to Offline (O2O) และเทคโนโลยีสมัยใหม่ผ่านเส้นทางของลูกค้า (Customer Journey) เทคนิคและกลยุทธ์การเจรจาต่อรอง การจัดการปัญหาเฉพาะหน้าและข้อขัดแย้ง การประมาณการข้อมูลยอดขาย การสร้างแรงจูงใจและบริหารจัดการทีมขาย จรรยาบรรณและข้อพึงปฏิบัติสู่การขายอย่างยั่งยืน |
9. วัตถุประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม (เขียนเป็น Behavioral objectives ตาม Bloom’s taxonomy หลักๆ ไม่เกิน 5 ข้อ) |
LO1 : |
ผู้เรียนสามารถอธิบายแนวคิดและหลักการสำคัญของการขายและการบริการในธุรกิจสมัยใหม่ |
LO2 : |
ผู้เรียนสามารถอธิบายวิธีการขายและบริการที่ตรงกับความต้องการจากเสียงของลูกค้า |
LO3 : |
ผู้เรียนสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อสนับสนุนการขายและการบริการได้อย่างเหมาะสม |
LO4 : |
ผู้เรียนสามารถเลือกวิธีการเจรจาต่อรองสำหรับจัดการปัญหาเฉพาะหน้าและข้อขัดแย้งได้ |
LO5 : |
ผู้เรียนสามารถยกตัวอย่างการปฏิบัติงานอย่างมีจรรยาบรรณในการขายและให้บริการแก่ลูกค้า |
10. จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ทั้งหมด : 10 ชั่วโมง จำนวน : 1
ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ |
|
(ชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ หมายถึง จำนวนระยะเวลาที่ผู้เรียนใช้ในการเรียนจนจบรายวิชา กำหนดให้ 1 รายวิชามีเนื้อหาไม่มากกว่า 12 ชั่วโมงการเรียนรู้ และสัปดาห์เรียนไม่มากกว่า 6 สัปดาห์) |
11. ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์ : ภาษาไทย |
12. ระดับของเนื้อหารายวิชา |
|
- ปริญญาตรี
- เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา (ระบุ)... : การขายและเอกลักษณ์การบริการ
|
13. ระดับความยากของเนื้อหารายวิชา : เบื้องต้น |
14. กลุ่มผู้เรียนเป้าหมายของรายวิชา |
กลุ่มเป้าหมาย : |
1.) นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (เทียบเท่าหรือสูงกว่า) ที่มีความสนใจด้านบริหารธุรกิจ
2.) นักศึกษาระดับปริญญาตรี (เทียบเท่าหรือสูงกว่า) ที่ศึกษาหรือมีความสนใจด้านบริหารธุรกิจ
3.) บุคคลทั่วไป |
จำนวนผู้เรียน : |
ตามกลุ่มเป้าหมายประมาณการ 500 คน |
15. การนำผลการเรียนรู้ไปใช้ประโยชน์ |
|
- เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาในหลักสูตรปกติ วิชา : วิชาการขายและเอกลักษณ์การบริการ
|
16. ความรู้พื้นฐานที่ต้องมี |
|
|
|
|
|
สอบถามการใช้งาน แจ้งปัญหาระบบติดต่อ FACEBOOK: THAIMOOC SUPPORT e-Mail: thaimooc@thaicyberu.go.th |