หน้าหลัก  |  บันทึกข้อมูลรายวิชา  |  รอออกรหัสวิชา  |  รายวิชาทั้งหมด

 
ข้อมูลรายวิชา สำหรับการเรียนการสอนในระบบเปิด (Thai MOOC)
   
รหัสวิชา : pim017
รหัสสถาบัน : pim
ชื่อมหาวิทยาลัย/สถาบัน : สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

1. เครือข่ายอุดมศึกษา : เครือข่ายภาคกลางบน
2. ชื่อวิชาที่เสนอ (โปรดระบุชื่อวิชาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ)
ชื่อวิชาภาษาไทย : การขายสำหรับนักธุรกิจมืออาชีพ
ชื่อวิชาภาษาอังกฤษ : Sales for Business Professionals
3. ข้อมูลผู้รับผิดชอบรายวิชา (หลัก)
ผู้รับผิดชอบรายวิชา : นาย กฤตภพ วรอรรคธรรม
ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำ
เบอร์ติดต่อ : 0642654296
อีเมล : kridtaphob.vor@thaimooc.ac.th
มหาวิทยาลัย/สถาบัน : สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
คณะ : บริหารธุรกิจ
ภาควิชา : สาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
   
4. หมวด ISCED : 0417 Work skills
5. รายวิชาจัดอยู่ในกลุ่มวิชา : ธุรกิจและการบริหารจัดการ Business and Management
6. อายุการให้ประโยชน์ของรายวิชา พิจารณาจากเนื้อหา/ความทันสมัย/ควรปรับปรุงรายวิชาในกี่ปี
: 3 ปี
7. เหตุผลความจำเป็นที่ควรสนับสนุน การพัฒนารายวิชานี้เป็นรายวิชาในระบบ Thai MOOC
:

พัฒนารายวิชาเพื่อเทียบโอนหน่วยกิตในหลักสูตร

8. คำอธิบายรายวิชา (นำเสนอรายละเอียดเนื้อหาของรายวิชาอย่างย่อ)
: แนวคิดและหลักการสำคัญของการขายและการบริการในธุรกิจสมัยใหม่ ทักษะและการเตรียมพร้อมสู่การเป็นนักขายมืออาชีพ การรับฟังและวิเคราะห์เสียงของลูกค้า (Voice of Customer) การสร้างความประทับใจผ่านเอกลักษณ์การบริการ การวางแผนการขายด้วย Online to Offline (O2O) และเทคโนโลยีสมัยใหม่ผ่านเส้นทางของลูกค้า (Customer Journey) เทคนิคและกลยุทธ์การเจรจาต่อรอง การจัดการปัญหาเฉพาะหน้าและข้อขัดแย้ง การประมาณการข้อมูลยอดขาย การสร้างแรงจูงใจและบริหารจัดการทีมขาย จรรยาบรรณและข้อพึงปฏิบัติสู่การขายอย่างยั่งยืน
9. วัตถุประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม (เขียนเป็น Behavioral objectives ตาม Bloom’s taxonomy หลักๆ ไม่เกิน 5 ข้อ)
LO1 : ผู้เรียนสามารถอธิบายแนวคิดและหลักการสำคัญของการขายและการบริการในธุรกิจสมัยใหม่
LO2 : ผู้เรียนสามารถอธิบายวิธีการขายและบริการที่ตรงกับความต้องการจากเสียงของลูกค้า
LO3 : ผู้เรียนสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อสนับสนุนการขายและการบริการได้อย่างเหมาะสม
LO4 : ผู้เรียนสามารถเลือกวิธีการเจรจาต่อรองสำหรับจัดการปัญหาเฉพาะหน้าและข้อขัดแย้งได้
LO5 : ผู้เรียนสามารถยกตัวอย่างการปฏิบัติงานอย่างมีจรรยาบรรณในการขายและให้บริการแก่ลูกค้า
10. จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ทั้งหมด : 10 ชั่วโมง จำนวน : 1  ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์
  (ชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ หมายถึง จำนวนระยะเวลาที่ผู้เรียนใช้ในการเรียนจนจบรายวิชา
กำหนดให้ 1 รายวิชามีเนื้อหาไม่มากกว่า 12 ชั่วโมงการเรียนรู้ และสัปดาห์เรียนไม่มากกว่า 6 สัปดาห์)
11. ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์ : ภาษาไทย
12. ระดับของเนื้อหารายวิชา

  • ปริญญาตรี
  • เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา (ระบุ)... : การขายและเอกลักษณ์การบริการ
13. ระดับความยากของเนื้อหารายวิชา : เบื้องต้น
14. กลุ่มผู้เรียนเป้าหมายของรายวิชา
กลุ่มเป้าหมาย : 1.) นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (เทียบเท่าหรือสูงกว่า) ที่มีความสนใจด้านบริหารธุรกิจ 2.) นักศึกษาระดับปริญญาตรี (เทียบเท่าหรือสูงกว่า) ที่ศึกษาหรือมีความสนใจด้านบริหารธุรกิจ 3.) บุคคลทั่วไป
จำนวนผู้เรียน : ตามกลุ่มเป้าหมายประมาณการ 500 คน
15. การนำผลการเรียนรู้ไปใช้ประโยชน์
 
  • เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาในหลักสูตรปกติ วิชา : วิชาการขายและเอกลักษณ์การบริการ
16. ความรู้พื้นฐานที่ต้องมี
 
   

สอบถามการใช้งาน แจ้งปัญหาระบบติดต่อ FACEBOOK: THAIMOOC SUPPORT e-Mail: thaimooc@thaicyberu.go.th