หน้าหลัก  |  บันทึกข้อมูลรายวิชา  |  รอออกรหัสวิชา  |  รายวิชาทั้งหมด

 
ข้อมูลรายวิชา สำหรับการเรียนการสอนในระบบเปิด (Thai MOOC)
   
รหัสวิชา : pim021
รหัสสถาบัน : pim
ชื่อมหาวิทยาลัย/สถาบัน : สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

1. เครือข่ายอุดมศึกษา : เครือข่ายภาคกลางบน
2. ชื่อวิชาที่เสนอ (โปรดระบุชื่อวิชาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ)
ชื่อวิชาภาษาไทย : การตลาดดิจิทัล
ชื่อวิชาภาษาอังกฤษ : Digital Marketing
3. ข้อมูลผู้รับผิดชอบรายวิชา (หลัก)
ผู้รับผิดชอบรายวิชา : นางสาว สุภาพร สังข์ศรีอินทร์
ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำ
เบอร์ติดต่อ : 0988935328
อีเมล : Supaphon.sun@thaimooc.ac.th
มหาวิทยาลัย/สถาบัน : สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
คณะ : บริหารธุรกิจ
ภาควิชา : การจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่
   
4. หมวด ISCED : 0414 Marketing and advertising
5. รายวิชาจัดอยู่ในกลุ่มวิชา : การศึกษาและการฝึกอบรม Education and Training
6. อายุการให้ประโยชน์ของรายวิชา พิจารณาจากเนื้อหา/ความทันสมัย/ควรปรับปรุงรายวิชาในกี่ปี
: 3 ปี 3
7. เหตุผลความจำเป็นที่ควรสนับสนุน การพัฒนารายวิชานี้เป็นรายวิชาในระบบ Thai MOOC
:

เพื่อเผยแพร่ความรู้

8. คำอธิบายรายวิชา (นำเสนอรายละเอียดเนื้อหาของรายวิชาอย่างย่อ)
: ความสำคัญของธุรกิจดิจิทัล กระบวนการจัดการตลาด บริบทภายในและภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อการทำตลาดดิจิทัล การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การแบ่งส่วนตลาด การวางตำแหน่งสินค้า รวมถึงพฤติกรรมลูกค้าในยุคดิจิทัล การสร้างส่วนประสมทางการตลาดสินค้าหรือบริการ แนวทางการตั้งราคา การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงกรณีศึกษา เทคนิคและการปรับตัวการทำการตลาดในยุคดิจิทัล
9. วัตถุประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม (เขียนเป็น Behavioral objectives ตาม Bloom’s taxonomy หลักๆ ไม่เกิน 5 ข้อ)
LO1 : LO1 : ผู้เรียนสามารถระบุความสำคัญของการทำการตลาดในช่องทางดิจิทัล
LO2 : LO2 : ผู้เรียนสามารถอธิบายแนวทางการออกแบบส่วนประสมทางการตลาดได้
LO3 : LO3: ผู้เรียนสามารถยกตัวอย่างกระบวนการจัดการทางการตลาดที่เหมาะสมกับบริบทและพฤติกรรมลูกค้าในยุคดิจิทัล
LO4 : LO4: ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดและการวางตำแหน่งสินค้ากับการตลาดดิจิทัล
10. จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ทั้งหมด : 10 ชั่วโมง จำนวน : 2  ชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์
  (ชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ หมายถึง จำนวนระยะเวลาที่ผู้เรียนใช้ในการเรียนจนจบรายวิชา
กำหนดให้ 1 รายวิชามีเนื้อหาไม่มากกว่า 12 ชั่วโมงการเรียนรู้ และสัปดาห์เรียนไม่มากกว่า 6 สัปดาห์)
11. ภาษาที่ใช้ในการสอนผ่านระบบออนไลน์ : ภาษาไทย
12. ระดับของเนื้อหารายวิชา

  • มัธยมปลาย
  • ปริญญาตรี
13. ระดับความยากของเนื้อหารายวิชา : เบื้องต้น
14. กลุ่มผู้เรียนเป้าหมายของรายวิชา
กลุ่มเป้าหมาย : มัธยมปลาย|High School ปริญญาตรี|Bachelor's Degree
จำนวนผู้เรียน : ตามกลุ่มเป้าหมายประมาณการ 500 คน
15. การนำผลการเรียนรู้ไปใช้ประโยชน์
 
16. ความรู้พื้นฐานที่ต้องมี
  -
   

สอบถามการใช้งาน แจ้งปัญหาระบบติดต่อ FACEBOOK: THAIMOOC SUPPORT e-Mail: thaimooc@thaicyberu.go.th